Thứ Tư, 1 tháng 2, 2012

Kinh hoàng trứng cá thu sốt... dòi


Sau khi ăn gần hết dĩa trứng cá thu sốt cà tại một nhà hàng nổi tiếng ở Tiền Giang, chúng tôi mới tá hỏa khi phát hiện có đến hàng chục con dòi mập bằng đầu đũa nằm lẫn phía trong miếng trứng cá còn nóng hổi…
Kết thúc công việc, tôi và anh bạn thân ghé nhà hàng Song Thủy Nam (69 đường Lê Thị Hồng Gấm, phường 4, TP Mỹ Tho, Tiền Giang), nơi có món đặc sản trứng cá thu chiên sốt cà chua nổi tiếng. Khoảng 15 phút sau, nhân viên phục vụ quán bưng ra đĩa trứng cá chiên nóng hổi bày khá bắt mắt.

Chúng tôi bắt đầu cầm đũa gắp vội để giải quyết cơn đói đang hành hạ. Do đói bụng lại được thưởng thức đúng món “khoái khẩu” cả hai gắp rất nhiệt tình. Nhưng đến khi ăn gần hết đĩa trứng cá thu sốt cà, bỗng bạn tôi hét toáng lên như phải bỏng, miệng phù phù khạc nhổ xuống đất rồi ôm cổ ói thốc, ói tháo. Tôi cố gắng giữ bình tĩnh kiểm tra lại đĩa thức ăn mới ngã ngửa khi phát hiện trong cá chiên sốt cà chua là hàng chục con dòi to mọng bằng đầu đũa nằm lẫn phía dưới. Tôi rùng mình kinh hãi nhớ lại bữa tối qua, cũng tại quán này chúng tôi đã “thưởng thức” ngon lành cả đĩa bự món trứng cá thu chiên, sau đó về bị “Tào Tháo” rượt suốt đêm mà không hiểu lý do vì sao.
 
Ăn gần hết đĩa trứng cá thu chiên nóng hôi hổi thì thực khách phát hiện ra những "vật thể lạ" kinh hoàng này
Sau khi "cho ra" bằng sạch, chúng tôi gọi nhân viên phục vụ đến, yêu cầu cho gặp chủ quán. Một lúc sau một người đàn ông xuất hiện, tự giới thiệu tên Sáu, chủ quán Song Thủy Nam. Đúng lúc này, đoàn cán bộ thanh tra Chi cục VSATTP Tiền Giang cũng kịp thời có mặt. Ông Sáu liền kêu nhân viên lấy miếng trứng cá thu sống trong bếp ra cầm dao rạch từng khúc để chứng minh là “trứng sạch”, không có dòi. Chúng tôi yêu cầu được cùng đoàn chức năng vào tận bếp kiểm tra thực tế nhưng ông Sáu vẫn liến thoắng kêu nhân viên mang thêm ra vài miếng trứng cá thu sống khác rồi cũng tự tay cắt nát, và tìm mãi chẳng thấy con dòi nào (?!). Đã thế ông Sáu còn rổn rảng vỗ vai tôi nói: “Nghe nhân viên gọi điện báo, tôi đang bận tiếp khách nên tính không về, nhưng nhân viên tiếp tục kêu về ngay mới biết anh em mình là khách “mối”, thật có lỗi quá”.

Theo lời ông Sáu phân trần, từ trước đến nay quán chưa hề xảy ra tình trạng này. Các món thực phẩm tươi sống trong quán đều được kiểm tra rất kỹ thì làm sao lại có những “con vật lạ” như thế. Ông Sáu cũng cho biết thêm, riêng món trứng cá thu ông nhập từ các mối hàng uy tín ở Bình Thuận nên không thể nảy dòi như vậy. Cuối cùng nản quá chúng tôi đành dời quán Song Thủy Nam mà cứ lởn vởn trong đầu hình ảnh những con dòi đang nằm trong bụng mình giờ mới bắt đầu quẫy đạp!

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Thanh Nguyên, thanh tra Chi cục VSATTP Tiền Giang cho biết, do mẫu vật đã bị chiên chín ở nhiệt độ cao nên dù có xét nghiệm cũng không thể xác định được "danh tính" những con vật này xuất hiện từ khâu nào trong quá trình chế biến. Trung tâm Y tế dự phòng TP Mỹ Tho cũng tiến hành kiểm tra thùng đá chứa trứng cá thu, các quả cà chua, chai dầu ăn… nhưng không phát hiện được gì thêm. Chỉ biết đây là những con vật lạ có kích thước khoảng 3-10mm và có thể gọi là những con côn trùng, chứ chưa hẳn là… dòi (?).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Luyện thi đại học|Thi thử đại học|Luyện thi cấp tốc|Ôn thi cấp tốc|Luyện giải đề thi đại học|Luyện thi online|Luyện thi trực tuyến|Học thêm online|Học trực tuyến|Ôn thi đại học|Tài liệu luyện thi đại học|Tài liệu ôn thi đại học|Đề thi thử đại học|Gia sư Online|Địa điểm học thêm|Điểm thi đại học|Xem điểm thi đại học