Đây là tác hại của xúc xích nè, trước bé nhà e cũng nghiền xúc xích lắm, e cũng hay mua về cho con ăn sáng, từ ngày biết ăn nhiều ko tốt, e doạ con là ăn bị ung thư nên bé sợ cũng chả dám ăn nữa

Mọi người đều biết rằng ăn nhiều xúc xích không có lợi cho sức khoẻ. Nhưng một nghiên cứu mới còn tìm thấy xúc xích có thể chứa thành phần gây đột biến ADN và gia tăng nguy cơ ung thư.

Sidney Mirvish, nhà hoá học tại Đại học Nebraska ở Omaha, Mỹ, và cộng sự đã kiểm tra thành phần trong các loại xúc xích. Xúc xích được bảo quản bằng nitrat natri, có thể tạo nên hợp chất N-nitroso, gây ra ung thư ở động vật.

Những chất có trong xúc xích khi kết hợp với nitrat natri sẽ tạo ra những hợp chất gây biến đổi gene này. Khi tiếp xúc với vi khuẩn Salmonella có trong ruột, xúc xích được xử lý bằng nitrat natri sẽ làm tăng gấp đôi hoặc gấp bốn lần lượng ADN bị biến đổi. Kết quả là có thể gây ra nguy cơ ung thư ruột.

Các nhà nghiên cứu cho biết trong cuộc thử nghiệm tiếp theo sẽ cho chuột ăn xúc xích để xem chúng có phát triển ung thư ruột hay các triệu chứng ung thư khác hay không.